Đang tải...
Đang tải...

Hỗ trợ trực tuyến

Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...

Primavera P6 (Advanced)

QUẢN LÝ DỰ ÁN VÀ NGUỒN LỰC

TRONG PRIMAVERA P6 PROFESSIONAL R21.12

(Nâng Cao – 3 ngày)

Chủ đề khóa học: Quản lý dự án và nguồn lực nâng cao trong Primavera P6 Professional bao gồm các chủ đề sau:

Phần I: Phân tích dự án nâng cao

Chủ đề 01 – Các loại thời lượng công việc

  • Xác định loại thời lượng công việc sẽ hoạt động tốt nhất trong một tình huống nhất định
  • Gán loại thời lượng công việc đến một công việc:

Chủ đề 02 – Tính toán phần trăm hoàn thành

  • Mô tả ba loại phần trăm hoàn thành.
  • Xác định loại phần trăm hoàn thành để sử dụng dựa vào cách mà tổ chức của bạn muốn báo cáo.
  • Giải thích phần trăm công việc được tính toán dựa trên loại phần trăm hoàn thành đã chọn.
  • Sử dụng các bước tỷ trọng để tính phần trăm hoàn thành.

Chủ đề 03 – Giá trị thu được

  • Xác định giá trị thu được.
  • Xác định phần trăm hoàn thành hiệu suất.
  • Kiểm tra kết quả các giá trị thu được khác nhau.
  • Nhận thức được lợi ích của việc sử dụng phân tích giá trị thu được

Chủ đề 04 – Quản lý nhiều dự án

  • Lọc và áp dụng quy trình đến nhiều dự án.
  • Thiết lập dự án mặc định cho nhiều dự án.
  • Giải thích các yếu tố dự án được xử lý theo chế độ “inmulti-project”.

Chủ đề 05 – Chạy tiến độ nâng cao

  • Tính toán nhiều đường Float khi chạy tiến độ
  • Giải thích sự khác biệt giữa các tùy chọn trong chạy tiến độ.
  • Mộ tả ảnh hưởng của lịch làm việc trên độ trễ.

Phần II: Phụ lục hỗ trợ

Chủ đề 06 – Sử dụng P6 Professional với bảng tính

  • Xuất các dữ liệu danh sách công việc thành một loại dữ liệu của ứng dụng bảng tính.
  • Tùy chỉnh thông tin dự án trong ứng dụng bảng tính.
  • Nhập dữ liệu thông tin dự án từ việc chỉnh sửa dữ liệu trong ứng dụng bảng tính.
  • Tạo mới dự án từ cách nhập tập tin của ứng dụng bảng tính.

Chủ đề 07 – Công cụ so sánh “Claim Digger”

  • Mô tả cách sử dụng công cụ so sánh “Claim Digger” để so sánh với kế hoạch dự án thời điểm khác.
  • Tạo kết quả báo cáo của việc so sánh trong “Claim Digger”.

Chủ đề 08 – Tạo kết quả đầu ra

  • Tùy chỉnh canh lề phần trên và phần dưới trang.
  • Chèn và định dạng các công cụ đính kèm văn bản.
  • Đinh dạng cách hiểu thị theo ngày cập nhật dữ liệu

Chủ đề 09 – Biểu đồ hợp lý theo khoảng thời gian

  • Mô tả cái gì là một “timescaled logic diagram”
  • Giải thích giá trị của “timescaled logic diagrams”
  • Tạo một “timescaled logic diagrams”

Phần III: Quản lý và phân tích Nguồn lực

Chủ đề 10 – Tạo vai trò

  • Xem hộp thoại Vai trò.
  • Tạo vai trò
  • Xem giới hạn của một vai trò.
  • Gán một nguồn lực đến một vai trò.

Chủ đề 11 – Tạo Nguồn lực

  • Hiển thị cửa số Nguồn lực.
  • Mô tả bảo mật nguồn lực.
  • Tạo một nguồn lực con người thông qua trình trợ giúp.
  • Tạo một nguồn lực con người thủ công.
  • Xem và chỉnh sửa thông tin chi tiết Nguồn lực.
  • Tạo một nguồn lực nguyên vật liệu.

Chủ đề 12 – Gán lịch làm việc

  • Định nghĩa thời gian làm việc và thời gian không làm việc.
  • Giải thích sự khác nhau giữa các lịch làm việc cấp tổng thể, cấp dự án, cấp nguồn lực.
  • Tạo mới lịch làm việc dự án.
  • Chuyển một lịch làm việc của nguồn lực kiểu chia sẽ thành lịch làm việc của nguồn lực kiểu cá nhân.

Chủ đề 13 – Phân tích Nguồn lực và Vai trò

  • Phân tích năng suất sử dụng nguồn lực trong công cụ “Resource Usage Profile”.
  • Phân tích năng suất sử dụng nguồn lực trong công cụ “Resource Usage Spreadsheet”.
  • So sánh việc phân bố vài trò của “staffed” với “unstaffed”.

Chủ đề 14 – Cửa sổ danh sách Nguồn lực đã gán

  • Xác định các phần trong cửa sổ gán Nguồn lực.
  • Sử dụng của sổ gán nguồn lực để xem và chỉnh sửa việc phẩn bổ nguồn lực.
  • Chọn các dữ liệu để hiển thị trong “Resource Usage spreadsheet”

Phần IV: Chiến lược phân bổ và Báo cáo

Chủ đề 15 – Phân bổ Nguồn lực thủ công

  • Gán độ trễ nguồn lực và thời lượng nguồn lực đến những nguồn lực đã được gán vào dự án.
  • Xem và gán đường cong nguồn lực đến việc phân bổ thủ công.

Chủ đề 16 – Bucket Planning

  • Giải thích sự khác biệt giữa quy hoạch “bucket” và phân phối tuyến tính
  • Giải thích lợi ích của kế hoạch “bucket”.
  • Xem “bucket” thời gian trong tương lai.
  • Chỉnh sửa thời gian bucket của một nguồn lực đã được gán.
  • Theo dõi thủ công đường cong trong dự án.

Chủ đề 17 – Cân bằng Nguồn lực

  • Định nghĩa cân bằng nguồn lực.
  • Chọn các tùy chỉnh trong cân bằng nguồn lực.
  • Cân bằng dự án để giải quyết sự xung đột nguồn lực.
  • Phân tích sự ảnh hưởng của cân bằng nguồn lực.
  • Cân bằng dựa trên mức độ ưu tiên của công việc và dự án.

Chủ đề 18 – Lưu trữ hiệu suất theo chu kỳ

  • Hiển thị chu kỳ tài chính theo cột.
  • Lưu trữ hiệu suất chu kỳ đã qua.

Chủ đề 19 – Gán tài khoản chi phí

  • Gán tài khoản chi phí đến nguồn lực đã gán.
  • Gán tài khoản chi phí đến phí tổn.
  • Giải thích sự khác nhau giữa các lịch làm việc tổng thể, dự án và nguồn lực.
  • Tạo mới lịch làm việc dự án.
  • Chuyển một lịch làm việc của nguồn lực kiểu chia sẽ thành lịch làm việc của nguồn lực kiểu cá nhân.

Chủ đề 20 – Tùy chỉnh cài đặt cấp Dự án

  • Liên kết giá trị “Budgeted” và “Estimate at Completion”
  • Mô tả sự khác nhau giữa nguồn lực lèo lái và nguồn lực không lèo lái.

Chủ đề 21 – Báo cáo nguồn lực

  • Mô tả phương pháp báo cáo.
  • Chạy một báo cáo nguồn lực có sẵn.
  • Tạo một báo cáo nguồn lực với trình trợ giúp.
  • Tạo một báo cáo sử dụng giao diện làm việc hiện tại.
Thiet ke web ChoiXanh.net
TOP

Zalo: 0903373935

Đang tải...